Với khoảng tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được nhìn nhận là hấp dẫn hàng đầu trái đất. Theo nghiên cứu và điều tra mới công bố của Hiệp hội thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về order 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng Thị Phần dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì vậy, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần được khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho biết, người Việt Nam và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho xứ sở của những nụ cười thân thiện được OECD đánh giá là đứng thứ 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu lòng tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt hàng
Bởi vì hơn 80% người sử dụng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. hầu hết người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia ĐNA khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được quý khách đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề này cho biết, mặc dù Thị Trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho người sử dụng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
6 điều người VN thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét